Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Thủ tướng mời Hàn Quốc đầu tư vô hạ tầng

Phát biểu tại một diễn đàn kinh doanh quan trọng hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng như điện, năng lượng tái tạo, giao thông đô thị, cảng biển, sân bay ở Việt Nam.

thu-tuong-tan-dung-4220-1418312937.jpg
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hôm nay phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp ở Busan, Hàn Quốc. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là khách mời danh dự và diễn giả chính của phiên thảo luận "Thúc đẩy Đổi mới sáng tạo"' tại Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp ASEAN - Hàn Quốc tại thành phố Busan, sự kiện thu hút hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp.
Ông đã giới thiệu môi trường đầu tư kinh doanh có nhiều thuận lợi ở Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam và Hàn Quốc kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do song phương, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp hai nước, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết.
Việt Nam đang đẩy mạnh cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài tham gia đầu tư mua cổ phần hay trở thành các đối tác chiến lược trong các doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, các doanh nghiệp Hàn Quốc có cơ hội tận dụng thế mạnh để tham gia các dự án đối tác công tư (PPP) tại Việt Nam trong lĩnh vực phát triển kết cấu hạ tầng như điện, năng lượng tái tạo, giao thông đô thị, cảng biển, sân bay... 
Thủ tướng khẳng định chính phủ Việt Nam và chính quyền các địa phương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nước ngoài, các nhà đầu tư và doanh nghiệp của Hàn Quốc đầu tư thành công, bền vững, lâu dài ở Việt Nam.
AEN20141211010100315-01-i-6241-141831293
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap
Bài phát biểu của Thủ tướng nhận được sự hưởng ứng và đánh giá cao từ phía các doanh nghiệp và đại biểu. Hội nghị này nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ASEAN - Hàn Quốc.
Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có các cuộc tiếp thị trưởng thành phố Busan và lãnh đạo cao cấp của nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, Lotte, CJ, Doosan, Teakwan, Posco, Ngân hàng Busan và lãnh đạo Hội những người Hàn yêu Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét